Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

Chả Cá Vạn Giã Bao Nhiêu 1kg?

chả cá vạn giã bao nhiêu 1kg

Hầu hết người tiêu dùng luôn mong muốn mua một chả cá Vạn Giã chất lượng rất cao nhưng giá bán rất thấp. Tuy nhiên để thỏa mãn được tiêu chí này thì nó mang tính trừu tượng vì ngay bản thân người tiêu dùng họ không biết chính xác chả cá ngon nhất là như thế nào, hầu hết được đánh giá theo cảm tính, theo khẩu vị từng người. Giá bán thế nào là thấp? rẻ nhất thị trường hay sao? Hãy cùng mình tìm hiểu sơ qua nhé.

Các yếu tố cơ bản tạo nên giá thành chả cá:

-       Giá mua thịt cá: hầu hết chả cá Vạn giã được làm từ cá nhồng, cá mối, cá đỏ củ, cá rựa, cá thu ảo, cá liệt lệ,… các loại cá có thịt sẵn chắc, nạc. Các loại cá này thì chủ yếu là đánh bắt từ các thuyền. Giá cá thì lại tùy thuộc vào mùa, thời tiết, sự khan hiếm ngày càng tăng do tình trạng đánh bắt hải sản thiếu kiểm soát,… Với mỗi loại cá làm nguyên liệu khác nhau thì giá sẽ khác nhau, cá là yếu tố chính tạo nên giá thành chả cá Vạn Giã khi thành phẩm. Thông thường thì khoảng 1,5 -2kg cá sẽ làm được 1kg chả (tỉ lệ này tùy vào loại cá)

-       Giá gia vị: gia vị làm chả cá Vạn Giã chủ yếu là: tỏi, hành tím, tiêu hạt, muối, đường, hạt nêm hoặc bột ngọt, có thể ớt bột, ớt xiêm xanh Và dầu chiên. Gia vị chiếm khoảng 5-8% giá thành chả cá.

-       Công thợ làm chả: để làm ra được 1 miếng chả thì cá được qua các khâu cơ bản sau: Rửa sạch + đánh vảy -> cắt đầu, moi ruột -> rửa sạch -> tách thịt hoặc nạo -> quyết -> đàn (tạo hình) -> chiên hoặc hấp -> để nguội -> đóng gói -> làm lạnh. Cứ mỗi khâu thì cần có thợ hoặc máy móc làm, tùy theo mức độ cơ giới hóa của từng cơ sở sản xuất.

Đến đây có thể được tính ra giá thành sản xuất của chả cá Vạn Giã.

Tiếp đến là các loại chi phí thông thường khác để hình thành nên giá bán chả cá Vạn Giã.

-       Chi phí marketing, chi phí vận tải, chi phí bảo quản, chi phí cơ hội vốn tồn kho.

Giá bán chả cá Vạn Giã phải lớn hơn hoặc bằng Tổng các loại chi phí trên.

Chả cá Vạn Giã bao nhiêu 1kg?

Từ các yếu tố mình đã phân tích ở trên thì giá bán chả cá Vạn Giã  hiện nay dao động từ 100.000đ đến 180.000đ/1kg.

Các bạn cần mua chả cá Vạn Giã hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 0909950368 (zalo)

Xem Thêm:

>> Chả cá Vạn Giã làm từ cá gì?

>> Cách bảo quản chả cá Vạn Giã


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét