Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Cách bảo quản chả cá Vạn Giã

Cách bảo quản chả cá tươi sống

Chả cá sống chưa được chế biến để đảm bảo được chất lượng thì đòi hỏi phải có chút kỹ thuật thì mới có thể bảo quản được chả cá ngon, mình xin giới thiệu một số cách trong bảo quản chả cá tươi sống.

Cách 1: Bảo quản chả cá bằng đá bào hoặc đá xay nhuyễn

Cách này chỉ dùng để bảo quản chả cá trong thời gian ngắn khoảng từ 1 – 2 ngày.
Đến ngày thứ 3 thì chất lượng chả cá đã giảm đi đáng kể. Do đó, nếu bạn không thể tiêu thụ hết lượng chả cá tươi trong vòng 2 ngày kể từ khi sản xuất thì không nên lựa chọn cách bảo quản này.

Bảo quản chả cá
Bảo quản chả cá

Bước thứ nhất:
Chuẩn bị một thùng xốp có khoét 2 hoặc 3 lỗ nhỏ ở đáy thùng để thoát nước. Đây là nguyên tắc cực kì quan trọng cần phải tuân thủ nếu bạn không muốn làm hỏng chả cá. Bởi vì nếu để nước thấm vào chả cá thì chả cá sẽ không còn độ kết dính, mất đi độ giòn và dai. Nếu ăn phải chả cá bị vô nước thì bạn sẽ có cảm giác như đang ăn bột chiên vậy.

Bước thứ hai:
Trải một lớp đá dày khoảng 7cm lên trên đáy thùng.
Xin lưu ý các bn mt ln na đá dùng đ ướp ch cá là đá bào hoc đá xoay nhuyn. Không nên dùng đá bi hoc đá có kích thước ln vì đá có kích thước ln s không th len vào các khong không gian nh làm cho phn ch cá nhng v trí đó không đ lnh và d b hng.

Bước thứ ba:
Đặt những bịch chả cá lên lớp đá và cho phần miệng bịch nilon buộc chả cá úp xuống đá. Các bịch chả cá không nên để quá sát vào nhau, giữa những bịch chả cá cần có khoảng không gian trống vừa phải để đá có thể tiếp xúc với tất cả các vị trí của bịch chả cá nhằm đảm bảo chả cá luôn được giữ ở độ lạnh cần thiết.

Bước thứ tư:
Phủ một lớp đá dày khoảng 10 – 15cm lên trên lớp chả cá.

Bước thứ năm:
Đóng nắp thùng xốp lại và dùng băng keo quấn chặt để đảm bảo nhiệt độ bên trong thùng xốp luôn ở mức thấp.
Cách 2: Bảo quản chả cá bằng phương pháp đông lạnh
Cách này có thể bảo quản chả cá lâu hơn (thời gian bảo quản từ 3 – 4 tuần). Nếu môi trường làm lạnh tốt, chả cá được đông lạnh trong khoảng thời gian từ 6 – 8 tiếng thì chất lượng chả cá nói chung là không bị ảnh hưởng nhiều và thời gian bảo quản chả cá sẽ được kéo dài hơn.
Nhưng lưu ý nếu bảo quản chả cá theo cách này thì sau khi rã đông chả cá phải sử dụng hết, không nên cấp đông trở lại.
Cách rã đông chả cá cũng là một vấn đề quan trọng để giữ cho chất lượng chả cá không bị giảm.
Xin giới thiệu với các bạn 2 phương pháp rã đông chả cá đúng cách:
Phương pháp th nht: Tăng nhit đ ca môi trường cp đông lên t 5 70C.
Nếu bảo quản bằng kho lạnh thì ta dễ dàng tạo môi trường có nhiệt độ như trên bằng cách điều chỉnh nhiệt độ của kho lạnh.
Nếu bạn cấp đông chả cá bằng ngăn đông tủ lạnh thì chỉ cần cho chả cá xuống ngăn mát tủ lạnh để rã đông là được.

Phương pháp th hai: To môi trường rã đông bng phương pháp th công.
Dùng một thùng xốp có khoét lỗ để thoát nước. Sau đó phủ một lớp đá dày khoảng 5cm lên đáy thùng. Để chả cá cần rã đông nằm trên lớp đá rồi đậy nắp thùng xốp lại. Nhiệt độ trong thùng xốp khi này cũng tương đương với nhiệt độ của ngăn mát tủ lạnh.
Lưu ý: Dù rã đông chả cá bằng phương pháp nào thì thời gian chả cá được rã đông cũng nằm trong khoảng từ 12 – 18 tiếng.

Cách bảo quản chả cá chiên và hấp

Chả cá sau khi chiên và hấp thì cần để nguội trước. Nếu để ở nhiệt độ thường thì có thể để được 24 - 30 tiếng. Còn bạn muốn cất dùng được lâu hơn thì bỏ vào túi PP hay PE rồi hút chân không cấp đông thì có thể bảo quản được hơn 3 tháng. Khi muốn vận chuyển đi xa thì cần cấp đông cứng rồi để vào thùng xốp, dùng băng keo dán kín.

Cách rã đông chả cá chiên và hấp

Chả cá cần được rã đông tự nhiên trong điều kiện tự nhiên từ 30 phút đến 1 tiếng. Nếu bạn rã đông bằng cách tác động nhiệt học hặc cơ học như: ngâm vào nước nóng, để trước quạt, bỏ vào lò vi sóng quay… Miếng chả sẽ chuyển sang có độ dai và rất cứng.  Riêng đối với chả cá hấp, khi tác động cơ hoặc nhiệt học trong quá trình rã đông sẽ làm cho miếng chả bị mất nước và thay đổi màu sắc của sản phẩm. Lưu ý không cắt bao bì ra trong khi đang rã đông chả cá (nếu sản phẩm có đóng gói).

Quý khách cần mua sỉ chả cá Vạn Giã hãy liên hệ: 

Hotline: 0909950368

VPDD: 99/10 huỳnh văn nghệ, p.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng Sản Xuất: Cầu Bè - Vĩnh Thạnh - TP. Nha Trang - Khánh Hòa

Web : https://www.chacavanninh.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/chacavangia.nhatrang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét