Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

Các Loại Gia Vị Làm Chả Cá Vạn Giã

chả cá Vạn Giã

Thành phần chả cá Vạn Giã

Chả cá Vạn Giã được sản xuất theo công thức truyền thống với các thành phần sau: thịt cá biển tươi, tiêu hạt, tỏi, hành tím, muối, đường, ớt bột (tùy cơ sở), bột ngọt (tùy cơ sở), lòng trắng trứng.

Dựa vào thành phần chả cá Vạn Giã nêu trên thì các loại gia vị được sử dùng khi sản xuất chủ yếu là các loại gia vị thông dụng.

Gia vị làm chả cá

- Muối: hầu hết đều sử dụng muối I ốt thông thường các gia đình thường sử dụng. Vạn Giã liền kề các địa phương làm muối nổi tiếng ở Ninh Hòa, Cam Ranh, Ninh Thuận, Bình Thuận.

- Đường: tùy vào thị trường và yêu cầu khách hàng mà tỉ lệ đường trong miếng chả cá khác nhau. Ví dụ: miền Bắc Việt Nam không dùng đường, miền Trung dùng ít, miền Nam lại dùng nhiều hơn.

- Tiêu hạt: Tiêu hạt khô có thể để nguyên hạt hoặc bị vỡ nhẹ do trong quá trình quyết chả. Vạn Giã liền kề vùng Tây Nguyên: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.

- Tỏi, hành tím: đã bóc lột sạch vỏ, vùng duyên hải miền trung, liền kề Vạn Giã cũng có rất nhiều địa phương trồng tỏi nổi tiếng như: Quãng Nam, Quãng Ngãi, Ninh Thuân.

- Lòng trắng trứng: hầu hết sử dụng trứng vịt tại địa phương, được chăn thả chạy đồng bởi các cánh đồng lúa rộng lớn tại địa phương Khánh Hòa và Phú Yên.

Thịt cá biển thì nguồn hải sản phong phú của vịnh Vân Phong và các vùng vịnh Nha Trang, Vũng Rô, Cam Ranh cùng nguồn hải sản ở các đảo và quần đảo của Tỉnh Khánh Hòa và các địa phương lân cạnh.

Được sở hữu vị trí địa lý thuận lợi kết hợp kỹ thuật sản xuất chả cá đúc kết từ nhiều thế hệ ngư dân Việt Nam, chả cá Vạn Giã hội tụ đầy đủ các lợi thế để tạo nên món ăn đặc sản địa phương nhưng kết hợp những đặc sản nhỏ của nhiều địa phương lân cạnh nên có thể xem như đặc sản Việt Nam.

Địa chỉ bán chả cá Vạn Giã

Quý khách hàng cần mua chả cá Vạn Giã vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Phan Nha

VPDD: 99/10 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Xưởng sản xuất: thị trấn Vạn Giã, Huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hòa

Hotline: 0909950368 (zalo)

Fanpage: https://www.facebook.com/chacavangia.nhatrang

Website: chacavanninh.vn

 Xem Thêm:

>> Chả cá Vạn Giã làm từ cá gì?

>> Cách bảo quản chả cá Vạn Giã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét