Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Chả Cá Bán Bánh Mì

 Bánh mì chả cá hiện nay trên thị trường có 2 loại chủ yếu đó là bánh mì chả cá ép sợi và bánh mì chả cá cắt lát. Mỗi loại bánh mì chả cá đều có những đặc trưng riêng và cách chế biến, chuẩn bị khác nhau.

Chả cá bán bánh mì kiểu ép sợi

Bánh mì chả cá bán theo phong cách này thì người bán sẽ cần mua chả cá sống để khi bán bỏ vào khuôn ép sợi chiên nóng tại chỗ cho khách. Phong cách này thường được giới thiệu là bánh mì chả cá Vũng Tàu.

chả cá bán bánh mì

Nếu bánh mì chả cá theo phong cách này thì chả cá luôn nóng, thơm. Tuy nhiên, hiện trên thị trường chả cá bán bánh mì này đa phần là chả cá pha bột, khi chiên nó phồng lên rồi 1 lúc là bị xẹp xuống. Chính vì chả cá pha bột dẫn đến giá bán loại này cũng rẻ hơn. Nếu người bán mua chả cá nguyên chất thì giá thành sẽ như loại bên dưới nhưng khi này yêu cầu kỹ thuật bảo quản rất cao để chả cá không bị hiện tượng lại chả.

Chả cá sống nếu bảo quản không tốt thì dễ bị ươn, chất lượng bị giảm.

Khi ăn phẩn lớn chúng ta chỉ cảm nhận được phần dai bề mặt chiên của chả cá.

bánh mì chả cá nóng

Chả cá bán bánh mì kiểu cắt lát

Kiểu bán này thì chả cá đã chiên chín sẵn ngay tại xưởng sản xuất. Khi bán thì chúng ta cắt lát hay cắt khúc,.. tùy ý rồi chiên sơ làm nóng, kẹp vào bánh mì. Phong cách này thường được giới thiệu Bánh mì chả cá Nha Trang.

bánh mì chả cá nha trang

Chả cá bán theo phong cách này thì khắc phục được nhược điểm của phong cách bên trên. Chất lượng chả cá nguyên chất, ngon hơn. Vì chả cá không pha bột nên dẫn đến giá thành bán cũng cao hơn.
chả cá vạn giã

Chả cá để bán bánh mì cả 2 phong cánh trên không chỉ riêng Vũng Tàu hay Nha Trang mà các nơi khác trên dọc Việt Nam đều có sản xuất và kinh doanh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Vạn Giã, Phan Rang, Phan Thiết, Cà Mau, Phú Quốc,...

Tuy nhiên 2 địa danh này thì bán nhiều và được nhiều người biết nhất nên chon đặc trưng vậy thôi.

xem thêm:

>> Giá bán chả cá Vạn Giã

>> Giá bán chả cá Nha Trang

>> Cách bảo quản chả cá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét