Thứ Hai, 26 tháng 6, 2023

Cách Làm Gỏi Cuốn Chả Cá Vạn Giã – Nha Trang

 

gỏi cuốn chả cá Nha trang

Gỏi cuốn chả cá là một món ăn đặc trưng của miền Trung Việt Nam, được yêu thích bởi vị tươi ngon và hương vị đậm đà. Gỏi cuốn thường được chế biến với nhiều loại nguyên liệu như tôm, thịt heo, bò, gà, cá, rau củ... Tuy nhiên, chả cá là một loại nguyên liệu đặc biệt, từng bước đi vào lòng người tiêu dùng và trở thành nguyên liệu được ưa chuộng cho món ăn truyền thống này.

Nguyên liệu món gỏi cuốn chả cá:

500g chả cá Vạn Giã - Nha Trang

1 bó bắp cải trắng

1 gói bún tươi, 1 củ cà rốt, 1 củ củ cải trắng, 1/2 củ cải đỏ, 1 củ hành tím, 1 ít hành ngò, lá hẹ, 1 ít xà lách, 1 trái ớt, 1 ít dưa leo cắt thanh dài bằng thanh gỏi cuốn, 1 ít dầu ăn, 1 chén tương xí muội, 1 chén đậu phụng rang thơm

Cách làm gỏi cuốn chả cá:

Chiên sơ, làm nóng chả cá qua chảo, để vừa thơm vừa giúp chả cá nóng ăn ngon hơn. Sau đó, cắt chả cá thành từng lát mỏng vừa phải.

Sơ chế các loại rau củ, rửa sạch và để ráo nước.

Pha chế nước chấm bằng cách pha kỹ 1 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa dấm và 1/2 thìa tỏi băm nhỏ, 1 ít tương xí muội, chỉnh vị lại cho vừa miệng.

Có thể pha nước chấm tỏi ớt đặc theo cách: tỏi, ớt trái, đường cho vào cối giã nhuyễn, vắt 1 lát chanh vào trộn đều rồi cho rót nhẹ nước mắm, vừa rót vừa đánh đều tan hỗn hợp, sệt là ngưng.

Cho bún tươi vào nước sôi và đun khoảng 3-4 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.

Để cuốn gọn và thẩm mỹ, có thể cắt bánh tráng cuốn giống với kích thước khan giấy để dễ cuốn.

Chuẩn bị một cái đĩa sứ, dàn bánh tráng cuốn đã làm mềm bằng làm ướt haocwj dùng bánh tráng phơi sương dọc lên đĩa sứ, cuốn lần lượt các nguyên liệu trên mặt bánh tráng cho đến khi hết nguyên liệu.

Sau cùng dùng muỗng chan đầy nước chấm thêm đậu phụng rang lên trên, đem ra để thưởng thức.

gỏi cuốn

Những điểm cần lưu ý:

Chả cá Vạn Giã - Nha Trang là loại chả cá ngon và được sản xuất đặc trưng tại Khánh Hòa, vì vậy có thể thay thế bằng loại chả cá khác nhưng không đạt được hương vị đặc trưng, vì vậy nên chọn loại chả cá Vạn Giã - Nha Trang để có hương vị đúng chuẩn.

Thông thường các loại rau củ khác nhau tùy theo khẩu vị và thời điểm sử dụng sẽ được thay thế cho gỏi cuốn chả cá đặc trưng. Tuy nhiên, nên chọn các loại rau củ tươi ngon để đảm bảo chất lượng món ăn.

Ngoài nguyên liệu chính là chả cá thì có thể thêm các loại chả khác vào cuốn cùng như chả ram tôm đất, chả lụa, nem nướng, nem chua,…

Để cuốn được gọn gàng, nên sắp đặt các loại nguyên liệu sao cho hài hòa và đẹp mắt trên bánh tráng.

Nước chấm cũng là yếu tố quan trọng để tăng thêm hương vị cho gỏi cuốn. Gợi ý nên pha nước chấm theo khẩu vị của riêng mình, nếu có thể thêm một chút tỏi băm nhỏ vào nước chấm để tạo vị đậm đà hơn.

Với những nguyên liệu đơn giản và cách chế biến dễ dàng, gỏi cuốn chả cá Nha Trang đã trở thành món ăn được yêu thích ở nhiều địa phương khác nhau và phong phú hơn với nhiều biến tấu khác nhau tùy theo khẩu vị của từng người. Hãy thử tạo ra một món ăn đặc sắc và tuyệt vời này cho bữa cơm gia đình của bạn nhé!

Xem thêm:

>> 6 món kho chả cá ngon hấp dẫn

>> Chả cá cuốn bánh tráng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét